zyzoo
New member
รถสองสูบบนถนนรุ่นมิดเดิ้ลเวทคือราชา!ในบรรดาแบรนด์นําเข้า ยกเว้น Honda CB650R และ Suzuki GSX-S750 รุ่นเก่าดูเหมือนว่าจะหม ด ด ไปแล้ว ทั้ง Honda และ Suzuki ได้เปิดตัวรถสองสูบรุ่นมิดเดิ้ลเวทสําหรับขับขับขับขขับขับดับขับขลวทขลวทสหรัับขลลวทวหรับขับขับขลขับขลัขลวทดิ้ลเวทT��า ขี่บนถนน และ BMW, Yamaha และ Ducati ก็ดําเนินการตามไปด้วย เห็นได้ชัดว่า รถสองงุ T�ุ ูบรุ่นมิดเดิ้ลเวทสําหรับขับขี่บนถนนเป็นกระแสหลักในปัจจุบัน
มีดผ่าตัดโค้ง-KTM 790Duck
KTM 790 Duke มีการใช้งานในตลาดนับตั้งแต่เปิดตัวในปี 2017 ซึ่งเพียงพอที่จะพิสูจน์ตำแหน่งของรถคันนี้ในตลาดรถยนต์รุ่นมิดเดิ้ลเวทสตรีท KTM ยังเรียกมันว่ามีดผ่าตัดแบบโค้งซึ่งหมายถึงการควบคุมที่แม่นยำ จากราคาเริ่มต้นที่ 126,800 สำหรับรุ่นนำเข้าในจีน เหลือ 89,800 สำหรับรุ่น CKD ในปัจจุบัน อัตราส่วนราคา/ประสิทธิภาพของรถคันนี้ได้แตะระดับสูงสุดเป็นประวัติการณ์
มีดร้อยอากาศ-Chunfeng 800NK
Dongfeng 800NK ซึ่งเปิดตัวเมื่อต้นปี 2566 ได้กลายเป็นรถบนท้องถนนที่ทรงพลังที่สุดในประเทศจีน ด้วยกำลังหลายร้อยแรงม้า การออกแบบน้ำหนักเบาที่ยอดเยี่ยม ฟังก์ชั่นการกำหนดค่าที่หลากหลาย และราคาเริ่มต้นต่ำกว่า 50,000 คัน ทำให้คู่แข่งหลายคนบ่น จุดสนใจหลักคือการม้วนตัวในและความคุ้มค่า Dongfeng เรียกมันว่ามีดลมร้อยม้าซึ่งดูเหมือนว่าจะใกล้เคียงกับ KTM 790 Duke มากขึ้น
◎สไตล์รูปลักษณ์ภายนอก
KTM 790 Duke แตกต่างจาก Dongfeng 800NK อย่างสิ้นเชิง
การออกแบบที่เหมือนครอบครัวที่สอดคล้องกันอย่างมากของ 790 Duke มีเส้นที่คมชัดกว่า ส่วนใหญ่เป็นเส้นตรงและมุมที่คมชัด ซึ่งเข้ากับชื่อของมีดผ่าตัดได้เป็นอย่างดี
800NK ใช้เส้นโค้งมากขึ้น และดูเต็มอิ่มและดุดันมากขึ้น
ถ้าเราพูดถึงความรู้สึกในการออกแบบ บรรณาธิการคิดว่า 800NK นั้นแปลกใหม่กว่าและดูเหมือนว่าจะดีกว่า
◎เครื่องมือวัด
KTM 790 Duke มาพร้อมกับแผงหน้าปัด TFT สี แม้ว่าจะมีขนาดไม่ใหญ่นัก
รองรับตัวเลือก MyRide ซึ่งสามารถจับคู่กับโทรศัพท์มือถือโดยใช้ Bluetooth เพื่อแสดงข้อมูลและเล่นเพลง น่าเสียดายที่เครื่องดนตรีนี้ยังไม่ได้รับการปรับให้เป็นภาษาจีนสำหรับภูมิภาคจีน ดังนั้น จึงต้องใช้เวลาระยะหนึ่งสำหรับผู้ขับขี่ที่ไม่เก่งภาษาอังกฤษ เพื่อทำความคุ้นเคยกับมัน
แผงหน้าปัด TFT สีขนาด 8 นิ้วที่ติดตั้งบน Dongfeng 800NK (การกำหนดค่าสูง) ค่อนข้าง "โกง" เล็กน้อย มีระบบดูอัลคอร์ดูอัลและสามารถทำงานแยกกันบนหน้าจอด้านบนและด้านล่าง
ด้านบนเป็นเครื่องมือปกติและด้านล่างเป็นมัลติมีเดีย นอกจากนี้ยังมีระบบนำทาง เพลง โทรศัพท์ ความบันเทิง และฟังก์ชั่นอื่นๆ และสามารถสั่งงานได้ด้วยการแตะหรือผ่านปุ่มเชิงกล! นอกจากนี้ยังรองรับระบบเสียงอัจฉริยะ CarPlay และการดูวิดีโอสั้น ๆ เป็นเรื่องง่าย
control การควบคุมอิเล็กทรอนิกส์
790 Duke มาพร้อมกับเครื่องมือวัดแรงเฉื่อย IMU 6 แกน และมีโหมดการขี่สี่โหมด (กีฬา ถนน ฝน และสนามแข่ง)
ABS ขณะเข้าโค้ง, Supermoto ABS, ระบบควบคุมการยึดเกาะถนน MTC ที่ปรับได้หลายระดับ, คันเกียร์แบบเร็วสองทาง, ระบบจัดการการเลื่อน MSR, โหมดป้องกันการโยกและการดีดตัวออก ฯลฯ ล้วนสะดุดตาในรุ่นระดับเดียวกัน
แม้ว่า 800NK จะไม่รวยเท่า 790 Duke แต่ก็มีฟังก์ชันอิเล็กทรอนิกส์มากมายและมีโหมดการขี่สามโหมด: ฝน กีฬา และถนน
ระบบควบคุมความเร็วคงที่, การเปลี่ยนเกียร์แบบอิเล็กทรอนิกส์อย่างรวดเร็วแบบสองทาง, การปิดไฟหน้าล่าช้า ฯลฯ แต่การขาดฟังก์ชั่น TCS เป็นเรื่องที่น่าเสียใจเล็กน้อย แต่บรรณาธิการเชื่อว่า TCS ที่มีคุณสมบัติครบถ้วนควรจับคู่และแก้ไขข้อบกพร่อง และควรเพิ่ม ภายหลัง.
○การเบรก
เบรกหน้า KTM 790Duck มาพร้อมกับดิสก์คู่ขนาด 300 มม. และคาลิเปอร์เบรกสี่ลูกสูบรัศมี Xihu
เบรกหลังเป็นดิสก์เดี่ยวขนาด 240 มม. พร้อมคาลิปเปอร์เบรกลูกสูบคู่ Xihu พร้อม ABS, Cornering ABS และ Supermoto ABS
Dongfeng 800NK มาพร้อมกับดิสก์คู่หน้าขนาด 320 มม. จับคู่กับคาลิเปอร์เบรกสี่ลูกสูบรัศมี Xihu
ดิสก์เดี่ยวด้านหลังขนาด 260 มม. ติดตั้งคาลิปเปอร์เบรกลูกสูบคู่ Xihu และ ABS แบบสองช่องเป็นอุปกรณ์มาตรฐาน
○การดูดซับแรงกระแทก
KTM 790Duck ติดตั้งโช้คหน้าแบบหัวกลับ WP APEX 43 มม. แต่ไม่รองรับฟังก์ชันการปรับ
800NK มาพร้อมกับโช้คหน้าแบบหัวกลับ KYB พร้อมฟังก์ชันปรับได้ 20 ระดับ โช้คอัพหลังตรงกลางของ KYB ยังรองรับฟังก์ชันแบบปรับได้หลายระดับอีกด้วย
◎ด้านพลังงาน
KTM 790 Duke ขับเคลื่อนด้วยเครื่องยนต์ 799cc ระบายความร้อนด้วยน้ำ สูบคู่แบบอินไลน์ LC8C ซึ่งเป็นเครื่องยนต์สูบคู่แบบอินไลน์เครื่องแรกของ KTM
กำลังสูงสุด 77kw (105 แรงม้า)/9000rpm แรงบิดสูงสุด 87Nm/8000rpm
Dongfeng 800NK ยังมาพร้อมกับเครื่องยนต์ระบายความร้อนด้วยน้ำ 2 สูบ 799cc จาก KTM แม้ว่าข้อมูลจะไม่รุนแรงเท่ากับ 790 Duke แต่ก็ไม่ได้ด้อยกว่าในการใช้งานจริงเลย
กำลังสูงสุด 74 กิโลวัตต์ (100.8 แรงม้า)/9,000 รอบต่อนาที แรงบิดสูงสุด 81 นิวตันเมตร/8,000 รอบต่อนาที
ไม่ใช่เรื่องยากที่จะพบว่าจริงๆ แล้ว Dongfeng 800NK และ KTM 790 Duke อาจกล่าวได้ว่าใกล้เคียงกันมาก ความแตกต่างนั้นสะท้อนให้เห็นในการออกแบบและการกำหนดค่าบางอย่างมากขึ้น หาก 790 Duke เป็นมาตรฐานประสิทธิภาพและการควบคุมบนถนน รถระดับเดียวกันก็ต้องใช้เส้นทางสูงสุด
ถ้าอย่างนั้น 800NK ก็เหมือนกับ "รุ่นที่เป็นมิตรต่อผู้คน" ของ 790 Duke มากกว่า ถึงจะไม่สุดขั้วมากนักแต่เหมาะสำหรับการเดินทางในแต่ละวันมากกว่าและจะค่อนข้างสบายในการขับขี่มากกว่า
มีดผ่าตัดโค้ง-KTM 790Duck
KTM 790 Duke มีการใช้งานในตลาดนับตั้งแต่เปิดตัวในปี 2017 ซึ่งเพียงพอที่จะพิสูจน์ตำแหน่งของรถคันนี้ในตลาดรถยนต์รุ่นมิดเดิ้ลเวทสตรีท KTM ยังเรียกมันว่ามีดผ่าตัดแบบโค้งซึ่งหมายถึงการควบคุมที่แม่นยำ จากราคาเริ่มต้นที่ 126,800 สำหรับรุ่นนำเข้าในจีน เหลือ 89,800 สำหรับรุ่น CKD ในปัจจุบัน อัตราส่วนราคา/ประสิทธิภาพของรถคันนี้ได้แตะระดับสูงสุดเป็นประวัติการณ์
มีดร้อยอากาศ-Chunfeng 800NK
Dongfeng 800NK ซึ่งเปิดตัวเมื่อต้นปี 2566 ได้กลายเป็นรถบนท้องถนนที่ทรงพลังที่สุดในประเทศจีน ด้วยกำลังหลายร้อยแรงม้า การออกแบบน้ำหนักเบาที่ยอดเยี่ยม ฟังก์ชั่นการกำหนดค่าที่หลากหลาย และราคาเริ่มต้นต่ำกว่า 50,000 คัน ทำให้คู่แข่งหลายคนบ่น จุดสนใจหลักคือการม้วนตัวในและความคุ้มค่า Dongfeng เรียกมันว่ามีดลมร้อยม้าซึ่งดูเหมือนว่าจะใกล้เคียงกับ KTM 790 Duke มากขึ้น
◎สไตล์รูปลักษณ์ภายนอก
KTM 790 Duke แตกต่างจาก Dongfeng 800NK อย่างสิ้นเชิง
การออกแบบที่เหมือนครอบครัวที่สอดคล้องกันอย่างมากของ 790 Duke มีเส้นที่คมชัดกว่า ส่วนใหญ่เป็นเส้นตรงและมุมที่คมชัด ซึ่งเข้ากับชื่อของมีดผ่าตัดได้เป็นอย่างดี
800NK ใช้เส้นโค้งมากขึ้น และดูเต็มอิ่มและดุดันมากขึ้น
ถ้าเราพูดถึงความรู้สึกในการออกแบบ บรรณาธิการคิดว่า 800NK นั้นแปลกใหม่กว่าและดูเหมือนว่าจะดีกว่า
◎เครื่องมือวัด
KTM 790 Duke มาพร้อมกับแผงหน้าปัด TFT สี แม้ว่าจะมีขนาดไม่ใหญ่นัก
รองรับตัวเลือก MyRide ซึ่งสามารถจับคู่กับโทรศัพท์มือถือโดยใช้ Bluetooth เพื่อแสดงข้อมูลและเล่นเพลง น่าเสียดายที่เครื่องดนตรีนี้ยังไม่ได้รับการปรับให้เป็นภาษาจีนสำหรับภูมิภาคจีน ดังนั้น จึงต้องใช้เวลาระยะหนึ่งสำหรับผู้ขับขี่ที่ไม่เก่งภาษาอังกฤษ เพื่อทำความคุ้นเคยกับมัน
แผงหน้าปัด TFT สีขนาด 8 นิ้วที่ติดตั้งบน Dongfeng 800NK (การกำหนดค่าสูง) ค่อนข้าง "โกง" เล็กน้อย มีระบบดูอัลคอร์ดูอัลและสามารถทำงานแยกกันบนหน้าจอด้านบนและด้านล่าง
ด้านบนเป็นเครื่องมือปกติและด้านล่างเป็นมัลติมีเดีย นอกจากนี้ยังมีระบบนำทาง เพลง โทรศัพท์ ความบันเทิง และฟังก์ชั่นอื่นๆ และสามารถสั่งงานได้ด้วยการแตะหรือผ่านปุ่มเชิงกล! นอกจากนี้ยังรองรับระบบเสียงอัจฉริยะ CarPlay และการดูวิดีโอสั้น ๆ เป็นเรื่องง่าย
control การควบคุมอิเล็กทรอนิกส์
790 Duke มาพร้อมกับเครื่องมือวัดแรงเฉื่อย IMU 6 แกน และมีโหมดการขี่สี่โหมด (กีฬา ถนน ฝน และสนามแข่ง)
ABS ขณะเข้าโค้ง, Supermoto ABS, ระบบควบคุมการยึดเกาะถนน MTC ที่ปรับได้หลายระดับ, คันเกียร์แบบเร็วสองทาง, ระบบจัดการการเลื่อน MSR, โหมดป้องกันการโยกและการดีดตัวออก ฯลฯ ล้วนสะดุดตาในรุ่นระดับเดียวกัน
แม้ว่า 800NK จะไม่รวยเท่า 790 Duke แต่ก็มีฟังก์ชันอิเล็กทรอนิกส์มากมายและมีโหมดการขี่สามโหมด: ฝน กีฬา และถนน
ระบบควบคุมความเร็วคงที่, การเปลี่ยนเกียร์แบบอิเล็กทรอนิกส์อย่างรวดเร็วแบบสองทาง, การปิดไฟหน้าล่าช้า ฯลฯ แต่การขาดฟังก์ชั่น TCS เป็นเรื่องที่น่าเสียใจเล็กน้อย แต่บรรณาธิการเชื่อว่า TCS ที่มีคุณสมบัติครบถ้วนควรจับคู่และแก้ไขข้อบกพร่อง และควรเพิ่ม ภายหลัง.
○การเบรก
เบรกหน้า KTM 790Duck มาพร้อมกับดิสก์คู่ขนาด 300 มม. และคาลิเปอร์เบรกสี่ลูกสูบรัศมี Xihu
เบรกหลังเป็นดิสก์เดี่ยวขนาด 240 มม. พร้อมคาลิปเปอร์เบรกลูกสูบคู่ Xihu พร้อม ABS, Cornering ABS และ Supermoto ABS
Dongfeng 800NK มาพร้อมกับดิสก์คู่หน้าขนาด 320 มม. จับคู่กับคาลิเปอร์เบรกสี่ลูกสูบรัศมี Xihu
ดิสก์เดี่ยวด้านหลังขนาด 260 มม. ติดตั้งคาลิปเปอร์เบรกลูกสูบคู่ Xihu และ ABS แบบสองช่องเป็นอุปกรณ์มาตรฐาน
○การดูดซับแรงกระแทก
KTM 790Duck ติดตั้งโช้คหน้าแบบหัวกลับ WP APEX 43 มม. แต่ไม่รองรับฟังก์ชันการปรับ
800NK มาพร้อมกับโช้คหน้าแบบหัวกลับ KYB พร้อมฟังก์ชันปรับได้ 20 ระดับ โช้คอัพหลังตรงกลางของ KYB ยังรองรับฟังก์ชันแบบปรับได้หลายระดับอีกด้วย
◎ด้านพลังงาน
KTM 790 Duke ขับเคลื่อนด้วยเครื่องยนต์ 799cc ระบายความร้อนด้วยน้ำ สูบคู่แบบอินไลน์ LC8C ซึ่งเป็นเครื่องยนต์สูบคู่แบบอินไลน์เครื่องแรกของ KTM
กำลังสูงสุด 77kw (105 แรงม้า)/9000rpm แรงบิดสูงสุด 87Nm/8000rpm
Dongfeng 800NK ยังมาพร้อมกับเครื่องยนต์ระบายความร้อนด้วยน้ำ 2 สูบ 799cc จาก KTM แม้ว่าข้อมูลจะไม่รุนแรงเท่ากับ 790 Duke แต่ก็ไม่ได้ด้อยกว่าในการใช้งานจริงเลย
กำลังสูงสุด 74 กิโลวัตต์ (100.8 แรงม้า)/9,000 รอบต่อนาที แรงบิดสูงสุด 81 นิวตันเมตร/8,000 รอบต่อนาที
ไม่ใช่เรื่องยากที่จะพบว่าจริงๆ แล้ว Dongfeng 800NK และ KTM 790 Duke อาจกล่าวได้ว่าใกล้เคียงกันมาก ความแตกต่างนั้นสะท้อนให้เห็นในการออกแบบและการกำหนดค่าบางอย่างมากขึ้น หาก 790 Duke เป็นมาตรฐานประสิทธิภาพและการควบคุมบนถนน รถระดับเดียวกันก็ต้องใช้เส้นทางสูงสุด
ถ้าอย่างนั้น 800NK ก็เหมือนกับ "รุ่นที่เป็นมิตรต่อผู้คน" ของ 790 Duke มากกว่า ถึงจะไม่สุดขั้วมากนักแต่เหมาะสำหรับการเดินทางในแต่ละวันมากกว่าและจะค่อนข้างสบายในการขับขี่มากกว่า
Đính kèm:
-
- File size
- 870.2 KB
- Xem
- 0
-
- File size
- 591.9 KB
- Xem
- 0
-
- File size
- 647.4 KB
- Xem
- 0
-
- File size
- 403.6 KB
- Xem
- 0
-
- File size
- 365.8 KB
- Xem
- 0
-
- File size
- 325.4 KB
- Xem
- 0
-
- File size
- 324.3 KB
- Xem
- 0
-
- File size
- 523 KB
- Xem
- 0
-
- File size
- 466.1 KB
- Xem
- 0
-
- File size
- 522 KB
- Xem
- 0