hanhnguyeneeee
New member
Trong ngành F&B, early bird thường được áp dụng để thu hút khách hàng và thúc đẩy doanh số bán hàng trong khoảng thời gian cố định. Nhưng early bird là gì và tại sao nó lại có tầm quan trọng trong kế hoạch kinh doanh F&B? Hãy cùng tìm hiểu về khái niệm này và tầm quan trọng của early bird trong ngành F&B.
>>Xem thêm: Top 8 ý tưởng marketing kinh doanh ngành FnB nhà hàng đột phá
- Giảm giá đặc biệt ít nhất 20% khi đặt phòng trước 15 ngày
- Giảm 10% khi đặt phòng sớm 15 ngày
- Giảm 15% khi đặt phòng sớm 25 ngày
- Giảm 10% khi đặt bàn trước 15 ngày…
- Thu hút một lượng lớn khách hàng tiềm năng quan tâm đến chương trình khuyến mại đăng ký đặt phòng/ đặt bàn sớm; từ đó không chỉ giúp doanh nghiệp tăng đáng kể lượng khách hàng, mà còn giúp tránh tình trạng khách hàng “giành nhau” đặt chỗ, đặt phòng vào thời khắc cao điểm, dẫn đến người đặt thành công, người không.
- Đóng vai trò như một công cụ marketing miễn phí cho nhà hàng - khách sạn, giúp chiêu dụ khách hàng hiệu quả, từ đó, doanh nghiệp giảm bớt được đáng kể các chi phí liên quan đến việc cung cấp dịch vụ như chăm sóc khách hàng cũ, tìm kiếm và theo dõi khách hàng mới… vốn là những công đoạn tốn kém thời gian và sức người với chi phí được đội lên khá cao nhưng khả năng thu được tiền không đảm bảo hiệu quả chắc chắn.
Early bird không chỉ là một chiến lược giá cả, mà còn là cách tạo sự kích thích cho khách hàng và tạo dấu ấn thương hiệu trong ngành F&B. Hiểu rõ về early bird và cách sử dụng nó có thể giúp bạn tạo lợi ích cho doanh nghiệp của bạn và thúc đẩy sự phát triển.
Early bird là gì?
Early bird là một trong những thuật ngữ tiếng Anh phổ biến được dùng nhiều trong lĩnh vực kinh doanh khách sạn, resort hay du lịch, early bird dịch sang tiếng Việt có nghĩa là đặt sớm (có thể là đặt phòng khách sạn sớm, đặt bàn ăn sớm, đặt vé máy bay sớm…). Thông thường, early bird sẽ được các hãng kinh doanh dịch vụ áp dụng trong các chương trình khuyến mại, giảm giá cho những khách hàng tới trước/ đặt trước theo phương châm “on a first-come first-served basis - ai đến trước được phục vụ trước” và sẽ có một giới hạn phục vụ nhất định.Khách sạn - Nhà hàng triển khai early bird được gì?
Trong kinh doanh khách sạn - nhà hàng, early bird ra đời nhằm giúp khách sạn - nhà hàng đó lấp đầy phòng trống/ bàn trống, từ đó tăng doanh thu và tối đa hóa lợi nhuận. Tuy nhiên, cần lưu ý lựa chọn thời điểm triển khai - gói/ chương trình khuyến mại, giảm giá hợp lý, đảm bảo khách bị thu hút và sẵn sàng "mua" dịch vụ.Khách sạn - Nhà hàng triển khai early bird khi nào?
Tùy thuộc vào mục đích triển khai và chiến lược kinh doanh mà mỗi khách sạn - nhà hàng sẽ quyết định có áp dụng early bird (bán phòng - bàn trước) hay không và thời gian bắt đầu hay kéo dài của chương trình trong bao lâu. Thông thường, early bird sẽ được bán tại thời điểm từ một đến hai tuần trước ngày mở bán chính thức (đối với khách sạn - nhà hàng chuẩn bị khai trương) hoặc trước ngày bước vào mùa cao điểm đặt phòng hay được phục vụ vào những giờ gần giờ cao điểm, khoảng trên dưới 1 tiếng (đối với nhà hàng) với một mức chiết khấu vô cùng hấp dẫn. Hình thức này rất phù hợp trong bối cảnh thực tế rất nhiều du khách, dù lên lịch trình đi du lịch hay làm việc, đều có kế hoạch từ rất sớm và họ thường săn vé máy bay, săn phòng khách sạn… để tận dụng những chương trình giảm giá, khuyến mại nhằm tiết kiệm đáng kể các khoản đi lại, nghỉ ngơi, ăn ở…>>Xem thêm: Top 8 ý tưởng marketing kinh doanh ngành FnB nhà hàng đột phá
Một số hình thức early bird thường gặp tại khách sạn - nhà hàng
Hiện nay, hầu hết các khách sạn - nhà hàng thường áp dụng chương trình early bird theo kiểu GoSELL gợi ý sau:- Giảm giá đặc biệt ít nhất 20% khi đặt phòng trước 15 ngày
- Giảm 10% khi đặt phòng sớm 15 ngày
- Giảm 15% khi đặt phòng sớm 25 ngày
- Giảm 10% khi đặt bàn trước 15 ngày…
Tại sao Khách sạn - Nhà hàng nên triển khai early bird ngay?
Như đã trình bày rất cụ thể ở phần “early bird là gì?”, việc áp dụng chương trình early bird có thể mang lại cho các nhà hàng - khách sạn rất nhiều ích lợi đáng mong đợi như sau:- Thu hút một lượng lớn khách hàng tiềm năng quan tâm đến chương trình khuyến mại đăng ký đặt phòng/ đặt bàn sớm; từ đó không chỉ giúp doanh nghiệp tăng đáng kể lượng khách hàng, mà còn giúp tránh tình trạng khách hàng “giành nhau” đặt chỗ, đặt phòng vào thời khắc cao điểm, dẫn đến người đặt thành công, người không.
- Đóng vai trò như một công cụ marketing miễn phí cho nhà hàng - khách sạn, giúp chiêu dụ khách hàng hiệu quả, từ đó, doanh nghiệp giảm bớt được đáng kể các chi phí liên quan đến việc cung cấp dịch vụ như chăm sóc khách hàng cũ, tìm kiếm và theo dõi khách hàng mới… vốn là những công đoạn tốn kém thời gian và sức người với chi phí được đội lên khá cao nhưng khả năng thu được tiền không đảm bảo hiệu quả chắc chắn.
Triển khai early bird ở đâu hiệu quả nhất?
Để áp dụng chiến lược early bird hiệu quả, khách sạn - nhà hàng nên kết hợp truyền thông về chương trình một cách rộng rãi trên các trang mạng xã hội hot nhất hiện nay như facebook, instagram, twitter… và cả website của doanh nghiệp. Tại đây, hãy tạo các box đăng ký thành viên để kêu gọi khách hàng đăng ký từ sớm nếu muốn hưởng early bird hấp dẫn.Early bird không chỉ là một chiến lược giá cả, mà còn là cách tạo sự kích thích cho khách hàng và tạo dấu ấn thương hiệu trong ngành F&B. Hiểu rõ về early bird và cách sử dụng nó có thể giúp bạn tạo lợi ích cho doanh nghiệp của bạn và thúc đẩy sự phát triển.